QUY TRÌNH NHẬP KHẨU DOOR TO DOOR TỪ HÀN QUỐC VỀ VIỆT NAM

QUY TRÌNH NHẬP KHẨU DOOR TO DOOR TỪ HÀN QUỐC VỀ VIỆT NAM

 

Khi mua hàng với đối tác tại Hàn Quốc, chúng ta sẽ thường gặp nhiều đối tác yêu cầu người mua tự đến lấy hàng tại kho (giao hàng tại xưởng, Incoterms – EXW). Nhưng chúng ta thường không nắm được các vấn đề cần lưu ý, cũng như trình tự hồ sơ, thủ tục để nhập khẩu được hàng hóa từ kho của người bán về Việt Nam.

 

Vì vậy, chúng tôi kính gởi đến quý khách hàng quy trình vận chuyển hàng (FCL – LCL - AIR) từ Hàn Quốc về Việt Nam như sau:

 

Bước 1: Người mua xác nhận thông tin đơn hàng với người bán tại Hàn Quốc.

 

Bước 2: Người mua gởi thông tin đơn hàng, thông tin liên lạc, địa chỉ người bán tại Hàn Quốc cho Khánh Lam Corp (KLC). Chúng tôi sẽ liên hệ với người bán để xác nhận thông tin đơn hàng. Sau đó, gởi thông báo chi phí vận chuyển cho người mua, người mua xác nhận chi phí hợp lý. KLC sẽ liên lạc với Đại lý vận chuyển tại Hàn Quốc để lên kế hoạch vận chuyển hàng hóa về Việt Nam theo lịch trình đã thông báo với người mua.

 

Bước 3: Gởi thông tin lô hàng cho Đại lý như sau:

  • Số kiện
  • Số ký
  • Số khối
  • Kích thước mỗi cartons
  • Địa chỉ, thông tin liên hệ của người bán để liên hệ lấy hàng

 

  • Lưu ý: Đối với hàng lẻ và hàng Air, thì tất cả carton phải được dán tem trước khi đưa vào kho của cảng. Nếu người bán hoặc Đại lý không dán tem, kho sẽ từ chối nhận hàng.

 

Bước 4: Tiến hành làm giấy phép xuất khẩu - Export Licence (EXPL): Sau khi lấy hàng và cho nhập kho, Đại lý của KLC sẽ làm giấy phép xuất khẩu cho lô hàng, sau khi được thụ lý sẽ gởi cho người bán.

 

Bước 5: Tàu chạy, phát hành Bill of Lading và gởi cho người bán. Người bán dựa trên Invoice, Packing List, Export Licence, Bill of Lading sẽ làm Certificate of Origin và gởi cho người mua.

 

Bước 6: Hàng về đến Việt Nam, KLC tiến hàng làm thủ tục hải quan, đóng thuế, thanh toán phí LCC cho người mua, thông quan tờ khai hải quan và sắp xếp lịch giao về kho cho khách hàng.

 

Bước 7: Hỗ trợ người mua thanh toán chi phí nhập khẩu hàng hóa cho người bán (bước này có thể thực hiện trước hoặc sau khi đã làm thủ tục hải quan tại Việt Nam).

 

Bước 8: Tập hợp chứng từ liên quan đến lô hàng để bàn giao cho người mua và kết toán chi phí.

 

  • Tùy vào mặt hàng cụ thể mà sẽ có các bước tiến hành xử lý khác nhau.

 

Bài viết gốc xem tại ==>: https://khanhlamcorp.vn/portfolio/thu-tuc-nhap-khau-door-to-door-tu-han-quoc-ve-viet-nam/

  • Trường hợp có vướng mắc bạn liên hệ trực tiếp Khánh 0908 848 671 (Tel/Zalo)  để được tư vấn báo giá miễn phí.

 

 

0907036096