Làm thế nào để tránh bị charge phí Demurrage (Lưu bãi) & Detention (Lưu cont) cao?

 

Làm thế nào để tránh b charge phí Demurrage (Lưu bãi) & Detention (Lưu cont) cao?

Nếu bạn giống như hầu hết các nhà nhập khẩu hoặc xuất khẩu, có lẽ bạn sẽ rùng mình khi đọc dòng tiêu đề. Ôi, nỗi kinh hoàng khi nhận được một hóa đơn bất ngờ thể hiện phí lưu cont, lưu bãi. Bạn không chỉ không lên kế hoạch cho những khoản phí đó, mà bạn có thể không hoàn toàn chắc chắn về nguyên nhân của những khoản phí đó.

Và tôi ở đây để nói cho bạn biết chính xác khi nào thì bạn có thể thấy những khoản phí này và làm thế nào bạn có thể tránh được chúng.

Phí lưu container là gì? (Detention fee)

Phí lưu cont xảy ra khi các container rỗng đã được lấy và không được hạ trong những ngày miễn phí cho phép. Thời gian miễn phí này được tính theo ngày và quy định trong hợp đồng giữa nhà vận chuyển với hãng tàu, nó có thể khác nhau. Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn biết chính xác thời gian miễn phí là bao nhiêu. Tiêu chuẩn thông thường sẽ được miễn phí 4-5 ngày. Vượt quá số ngày miễn phí mà container chưa được hạ      tại bãi chỉ định, chủ hàng sẽ bị charge phí lưu cont. Phí này sẽ tang nếu thời gian lưu container bên ngoài cảng càng lâu.

Phí lưu bãi là gì? (Demurrage charges)

Phí lưu bãi bị phát sinh khi khoảng thời gian hàng hóa lưu lại tại bến bãi của cảng vượt quá thời gian miễn phí được cho phép. Cũng giống phí lưu cont, thời gian miễn phí này được tính theo ngày và quy định trong hợp đồng giữa nhà vận chuyển với hang tàu, nó có thể khác nhau. Hãy chắc chắn rằng bạn biết chính xác thời gian miễn phí là bao nhiêu. Thông thường, tiêu chuẩn là khoảng 4-5 ngày. Khi hết thời gian miễn phí cho phép, bạn sẽ phải trả phí lưu trữ hàng ngày cho đến khi bạn kéo hàng ra khỏi cảng. Mức phí sẽ khác nhau tùy theo mức hãng tàu đưa ra và sẽ tăng dần nếu thời gian lưu bãi càng lâu. Chi phí dao động từ vài chục đô tới vài trăm đô la mỗi container mỗi ngày và phải được thanh toán trước mới có thể lấy hàng.

 

 

 

Làm sao để giảm thiểu tối đa chi phí DEM/DET?

1/ Xin them thời gian miễn phí

Hãy đàm phán và yêu cầu thêm thời gian lưu cont/ lưu bãi cho phép nếu cần thiết cho một khối lượng hàng lớn. Điều này khá dễ dàng đối với nhà xuất khẩu lớn, hang vận chuyển sẽ sẵn sang chấp nhận thêm thời gian miễn phí cho bạn thôi.

2/ Giao hàng sớm cho bên vận tải

 

Điều này cho phép công ty vận tải có thời gian để lên lịch nhận và / hoặc giao hàng. Đảm bảo rằng bên bốc xếp đã sẵn sàng hành động khi container đến.

Điều này cho phép bạn linh hoạt hơn và có nhiều thời gian hơn để xử lý khi gặp những tình huống không lường trước như thời tiết xấu hoặc kẹt cảng.

Đảm bảo bên vận tải của bạn hiểu rõ số ngày miễn phí được phép để đảm bảo không lấy container rỗng và hạ container tại cảng quá sớm hay quá muộn.

3/ Chuẩn bị tốt

Xem xét kỹ các khoản thời gian miễn phí bạn cần và mức chi phí trước khi tiến hành ký kết hợp đồng DEM/DET nhằm đảm bảo bạn đủ thời gian để sắp xếp cho hàng hóa của mình.

Hơn nữa, hãy trang bị kiến thức tốt về các quy trình thông quan và quy định cảng bởi mỗi vùng miền, mỗi quốc gia đều sẽ có những quy định khác nhau.

 

  • Trường hợp có vướng mắc bạn  liên hệ trực tiếp Nam 0907 036 096 (Tel/Zalo/Whatsapp)  để được tư vấn báo giá miễn phí.

 

 

0907036096